7 tháng 11, 2015

Khí Công Y Đạo tổng hợp

Khí công y đạo là một phương pháp chỉ dẫn con đường tu tập, rèn luyện theo một trình tự từ dễ đến khó để sao cho thân mạng được khỏe mạnh, thân tâm được an tịnh, phát triển được ý chí sang suốt, minh mẫn, hướng thượng, vị tha, bác ái, tập được tánh thiện lành, ưa làm điều thiện giúp ích cho kẻ khác.

Lúc nào cũng tu tập rèn luyện bản thân mình sao cho thành thói quen tự nhiên về ba mặt Thân – Khẩu – Ý được Chân thật – Thiện lành và Hữu ích.


- Việc làm của thân, lời nói của miệng (khẩu) và ý nghĩ của trí óc muốn được chân thật là phải rèn luyện tâm.
- Việc làm của thân, lời nói của khẩu, ý nghĩ của trí óc muốn được thiện lành là phải rèn luyện tánh.
- Việc làm của thân, lời nói của khẩu, ý nghĩ của trí óc muốn được hữu ích là phải noi gương theo các hạnh nguyện của bồ tát cứu độ chúng sinh.

Như vậy muốn tu luyện cho thân – khẩu – ý được chân thật – thiện lành – hữu ích thì không có gì hơn là tự rèn luyện mình cho đạt được tâm tánh bồ tát. Muốn hành được Tâm tánh Bồ tát trước hết phải biết bảo toàn thân mình luôn luôn khoẻ mạnh, không bệnh tật.

- Thánh nhân đã từng nói “Tu tánh mà không luyện mạng là tu hành đại bệnh hoạn. Luyện Mạng mà không tu tánh thì kiếp kiếp không thành Phật”. Nói như thế có nghĩa là con người dù ở ngoài đời hay ở trong đạo muốn trở thành một con người hoàn thiện có ích cho mọi người và cho xã hội cũng đều phải rèn luyện thân mạng, tu luyện tâm tánh cùng phát triển song song với nhau, gọi là tánh - mạng song tu. Con đường hướng dẫn cho tánh – mạng song tu là Khí công y đạo.

Khí Công Y Đạo tóm tắt trên VTV3, cùng vị khách mời Lương y  đại tá Vương Văn Liêu thuộc Trung tâm UNESCO hổ trợ sức khỏe cộng đồng Việt Nam.



DVD bài tập Động công và Tĩnh Công


Trang nhà chính thức của KCYD:
- https://khicongydaovietnam.wordpress.com
- http://khicongydaododucngoc.blogspot.com
- http://khicongydaotoronto.com/forum

Trang youtube chính thức của KCYD:
- Channel của thầy Đỗ Đức Ngọc
- Channel Khicongydaovn của chị Loan Nguyễn

- Thư viện video về KCYD

Sách ebook về KCYD:
Download sách tổng hợp Phần 1 về KCYD


Phi Điệp tổng hợp