10 tháng 10, 2010

Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nói về cõi Âm

NNC Nguyễn Văn Nhã
Lâu nay, Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã vẫn được đánh giá là một trong những người rất có uy tín trong giới ngoại cảm. Ở ông có một điều đặc biệt là không bao giờ trực tiếp ra mặt cũng như nhận tiền bạc thông qua việc này.

Vào ngày 10/10/2010 trong lần gặp gỡ và giao lưu với quý Phật tử tại chùa Diên Quang, Bắc Ninh nhà ngoại cảm đã giúp chúng ta hiểu thêm về thế giới tâm linh. Trong chương trình Thắp Sáng Niềm Tin - Kỳ 6, trong video dưới đây, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã đã thẳng thắn "tiết lộ" những việc làm hay tập tục đã có trong dân gian chúng ta từ xưa đến nay là hoàn toàn sai. Cũng như người nơi cõi âm cần nhất ở chúng ta là điều gì? Làm sao chúng ta có thể giúp được người thân trong dòng họ, gia đình đã qua đời một cách tốt đẹp nhất...


"Hiện nay, anh Nhã đã thôi công việc ngoại cảm để thành tâm an chay niệm Phật ở một không gian rất riêng của mình" - một nhà ngoại cảm ở TP. Hồ Chí Minh cho hay.

Trân trọng giới thiệu toàn cảnh video buổi nói chuyện:

 

Tóm tắt những ý chính trong buổi nói chuyện:

1/ NNC. Nguyễn Văn Nhã sinh năm 1949, quê Bắc Ninh. Công việc đời: Tư vấn đầu tư cho cty IMC; Chủ tịch HĐQT cty Việt Nam Hy Mã Lạp Sơn. Suốt 12 năm tìm mộ, ông đã giúp tìm được khoảng 7000 ngôi mộ.

2/ Nhân duyên có khả năng ngoại cảm: Đầu tiên là vào năm 1997, tìm mộ cho bố vợ của mình, nhờ NNC Nguyễn Văn Liên vẽ bản đồ ở đường Trường Sơn. Sau đó tiếp tục tham gia giúp tìm mộ cho các anh hùng: Trần Quốc Thảo, Đoàn Văn Bơ,.. theo sự hướng dẫn của NNC Nguyễn Văn Liên.

3/ Ngôi mộ đầu tiên do chính ông tìm được: Trần Khai Nguyên, tại công viên Lê Thị Riêng. Ông vẽ bản đồ hính xác đến dm, trên ngôi mộ có khoảng 5 bông hoa màu vàng, 2 mảnh sành hoa văn màu xanh, lát sau sẽ có một con chó màu nâu chạy đến ngay vị trí ngôi mộ.

4/ Ban đầu ông phải gặp trực tiếp, qua đó vẽ bản đồ ngôi mộ. Sau đó ông phát nguyện xin được giúp bà con  từ xa qua điện thoại. Và ông đã áp dụng phương pháp này từ đó về sau.

5/ Lúc đầu ông tưởng công việc chính của mình là sẽ tìm mộ giúp những người thân, nhưng hai năm sau đó, ông nhận ra là cõi tâm linh muốn qua ông chuyển thông điệp quan trọng đến nhân loại là: Chết không phải là hết.

6/ Sau hai năm tìm mộ, ông tìm về con đường Phật pháp, và tự nhận mình đã làm điều tội lỗi với ông bà, đó là việc đốt vàng mã, làm vậy chẳng khác nào giữ chân ông bà ở lại âm phủ không cho lên các cõi thần cõi thánh. Ông phải về quê tạ tội với ông bà từ này không đốt vàng mã nữa, mà sẽ thành tâm ăn chay niệm Phật hồi hướng đến ông bà.

7/ Sau sự kiện ăn chay, niệm phật "Nam Mô A Dì Đà Phật" trong nghĩa trang đem lại sự an lạc cho những vong hồn, mà trực tiếp ông nhìn thấy, từ đó về sau ông và vợ nguyện ăn chay trường cho đến nay. Ông đã tìm ra quy luật: Thân nhân tìm mộ phải thật sự thành tâm, ăn chay niệm Phật thì thông tin mà ông nhận được sẽ chính xác và công việc tìm mộ sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn.

8/ Ở đời sống này, mình tu không phải chỉ để bản thân được giải thoát đến cõi cao hơn khi chết đi, mà theo đó ông bà mình cũng sẽ được hưởng phước này và đi theo. Vì cơ thể tứ đại này thực chất là ADN của ông bà mình cho mình.

9/ Ông chia sẽ thêm bí quyết để tăng sức mạnh của sự niệm Phật A Di Đà, thì tâm mình phải thực sự Từ bi, thì mới có thể cùng tần số với chư vị được.

10/ Về việc xây mồ cao mã đẹp không giúp gì hay ảnh hưởng gì nhiều đến sự nghiệp của những người đang sống. Do đó việc thăng tiến trong sự nghiệp không phải là do việc xây mộ cao đẹp.

Nam Mô A Di Đà Phật

Phi Điệp