4 tháng 1, 2015

Interstellar - Hố Đen Tử Thần

Đạo diễn Chiristoppher Nolan với góc nhìn siêu tưởng về vũ trụ bao la dựa trên các thuyết vật lý học đã mang đến cho người xem một trải nghiệm cực kỳ mạnh mẽ về không gian và thời gian theo giả thuyết của riêng ông, hoặc cũng có thể là tương lai gần của nhân loại.

Phim của Chiristoppher Nolan luôn luôn khó nhằn và phải sử dụng “cái đầu”, thế nên khán giả sẽ được chia làm 2 phe. 1 bên là xem xong lắc đầu ngao ngán và thậm chí là “chẳng hiểu phim nói về cái gì”, phe còn lại thì phát cuồng với tất tần tật những gì dính dáng đến ông, bởi những gì thuộc về Nolan luôn là kinh điển, vĩ đại và đáng suy ngẫm.
Interstellar có thời lượng khoảng 169 phút. Nói chung với khoảng thời gian đó là rất dài cho 1 bộ phim, tuy nhiên vì thuộc phe thứ 2 nên cá nhân mình cảm thấy phim rất lôi cuốn và khâm phục vị đạo diễn tài năng này. Nếu đã từng xem các tác phẩm trước đó của Nolan như The Prestige, Memento, Inception hay đặc biệt loạt phim The Dark Knight thì chắc chắn những lời khen ngợi dành cho ông hoàn toàn xứng đáng.

Trở lại với Interstellar, kịch bản lấy bối cảnh về một thế giới trong tương lai khi trái đất bị tàn phá bởi hạn hán và biến đổi khí hậu khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, điều đó đồng nghĩa với việc con người sẽ chết đói, bệnh tật và bị diệt vong. Các nhà nghiên cứu khoa học sử dụng hố sâu vũ trụ ngoài không gian với mong muốn tìm kiếm sự sống ở các dải ngân hà khác. Với mong muốn cứu gia đình và cả thế giới, Cooper (Matthew McConaughey) đã tham gia vào hành trình tìm kiếm và chinh phục các vì sao.

Kịch bản của Interstellar được viết dựa trên những lý thuyết về lỗ đen và các hiểu biết về vũ trụ của nhà vật lý học Kip Thorne. Có nghĩa là bộ phim được xây dựng và bám sát khoa học chứ không chỉ là “lý thuyết suông” của người viết kịch bản. Điều đó thể hiện khá rõ ở những phút đầu của phim với rất nhiều thuật ngữ trong chuyên nghành vật lý, lượng tử. Và khi nắm được những hiện tượng vật lý theo cách giải thích logic của các tình tiết trong phim, khán giả sẽ đặt ra những câu hỏi như hố đen vũ trụ là gì? Các thuyết tương đối và chiều không gian?. Đến đây thì một số sẽ bị rối, còn lại bắt đầu cảm thấy kích thích và bị cuốn bởi cốt truyện.

Với lập luận “loài người được sinh ra trên Trái Đất, không có nghĩa là kết thúc tại đây” thể hiện tham vọng và cái nhìn khoa học về thế giới tương lai mà loài người sẽ phải đối mặt. Với dân số hơn 7 tỉ người cùng với môi trường mất cân bằng và bị hủy hoại nặng nề bởi các nguyên nhân từ trực tiếp đến gián tiếp. Và lúc đó giải pháp duy nhất là di dời và tìm kiếm một “ngôi nhà mới”.


Xem Trailer:


Xem Online:
http://phim3s.net/phim-le/ho-den-tu-than_8268/xem-phim/